×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » NCAP แพลตฟอร์มประเมินศักยภาพองค์กร รู้จุดอ่อน-จุดแข็ง ก่อนเดินผิดทาง!

NCAP แพลตฟอร์มประเมินศักยภาพองค์กร รู้จุดอ่อน-จุดแข็ง ก่อนเดินผิดทาง!

วันที่เผยแพร่ 6 กรกฎาคม 2022 838 Views

ทำงานอยู่ทุกวันอาจมองข้ามจุดบอดของธุรกิจไป จะดีกว่าไหม? ถ้ามีผู้ช่วยส่วนตัวที่จะมาช่วยคุณมองเห็นได้รอบด้าน เพื่อการวางแผนพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในอนาคต

🔸 ลองใช้นี่เลย! NCAP (National Capability) หรือ แพลตฟอร์มการประเมิน วิเคราะห์ และแนวทางการพัฒนาศักยภาพขององค์กร เพื่อพัฒนาศักยภาพที่จำเป็นต่อความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจและองค์กร

พร้อมแสดงผลการวิเคราะห์และรายงานภาพรวมเพื่อให้องค์กรเห็นผลลัพธ์ของการดำเนินงานภายใน รวมถึงเทียบเกณฑ์มาตรฐานกับธุรกิจอื่น ๆ ในภาคส่วนเดียวกันและภาคส่วนอื่น ๆ ตลอดจนปรับใช้แนวทางเพื่อแก้ปัญหา พัฒนา และปรับปรุงศักยภาพขององค์กรอย่างเป็นระบบ ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้ารับการประเมิน จะได้รับประโยชน์ทั้งในส่วน …

🔹 รู้จุดแข็ง และจุดอ่อน ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อนำไปพัฒนาได้อย่างตรงจุด

🔹 เห็นภาพเปรียบเทียบองค์กรกับภาพรวมของประเทศ และอุตสาหกรรมเดียวกัน

โดยการประเมินศักยภาพองค์กรสามารถแบ่งกลุ่มศักยภาพออกเป็น 6 กลุ่ม คือ การวางแผนและดูแลองค์กร การตลาด การจัดการข้อมูลและเทคโนโลยีดิจิทัล การจัดการวิจัย การพัฒนา และการจัดการนวัตกรรม การจัดการทางการเงินและการลงทุน และการจัดการระบบการผลิต ซึ่งมีมิติการประเมินทั้งหมด 16 ด้าน ได้แก่

1. การพัฒนาวิสัยทัศน์และกลยุทธ์และการนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติจริง

2. ความว่องไวในการปรับเปลี่ยนและการปฏิรูปองค์กรและธุรกิจเพื่อให้แข่งขันได้

3. การพัฒนาธุรกิจ

4. การจัดการลูกค้า

5. การจัดการตลาด

6. การจัดการขายและการขยายช่องทางการขาย

7. การจัดการข้อมูลเพื่อสร้างบทวิเคราะห์

8. การจัดการเทคโนโลยีดิจิทัล

9. การจัดการวิจัย การพัฒนาและการจัดการนวัตกรรม

10. การจัดการทางการเงินและการลงทุน

11. การจัดการความสามารถบุคลากรและโครงสร้างองค์กร

12. การจัดการผลิตและปฏิบัติการ

13. การจัดการห่วงโซ่อุปทาน

14. การจัดการด้านคุณภาพ ความปลอดภัย สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม

15. การจัดการความเสี่ยง

16. การจัดการองค์กรและงานธุรการ

🔸โอกาสของกลุ่มองค์กรที่เข้าร่วมการประเมิน NCAP จะได้รับ

1. การพัฒนาความสามารถขององค์กรทั้ง 16 ด้าน ผ่านระบบการเรียนรู้แบบดิจิทัล (Digital Learning)

2. แนวทางการพัฒนาและปรับประสิทธิภาพขององค์กร โดยสามารถเข้า Website : nationalcapability.com เพื่อดูผลการประเมินและศึกษาแนวทางการพัฒนาและปรับศักยภาพองค์กร ซึ่งรวบรวมและสังเคราะห์จากงานวิจัยและแนวปฏิบัติจากองค์กรชั้นนำระดับโลก

3. เครื่องมือจัดการแนวคิดทางธุรกิจ โดยองค์กรสามารถเลือกใช้เครื่องมือการสร้างและตรวจสอบแนวคิดธุรกิจ หรือเครื่องมือ BIM (Business Idea Management) ผ่านทาง NCAP เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ในการออกแบบโมเดลธุรกิจ ผ่านการลงมือปฏิบัติและเรียนรู้คลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ผู้บริหารจากบริษัทที่ประสบความสำเร็จ

นอกจาก NCAP จะเป็นแพลตฟอร์มการประเมินเพื่อตรวจสุขภาพองค์กรแล้ว ใน Website NCAP ยังได้จัดทำ Dashboard รายงานภาพรวมขององค์กรที่เข้าร่วมประเมินศักยภาพองค์กร ในปี 2021 จำนวนกว่า 10,000 บริษัท ที่สามารถต่อยอดมองในมุมภาพรวมขีดความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจและองค์กรของประเทศไทย ซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการกำหนดนโยบายและแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพให้กับภาคเอกชน ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาความสามารถในการแข่งขันและเศรษฐกิจระดับประเทศโดยตรง

🔸 แพลตฟอร์มการประเมิน NCAP (National Capability) เกิดจากความร่วมมือระหว่างสำนักงานสภานโยบายอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ภายใต้สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และไบรท์เทอร์บี เซ็นเตอร์ ภายใต้การ บริหารจัดการของบริษัท ไอริส คอนซัลติ้ง เพื่อการพัฒนาศักยภาพที่จำเป็นของธุรกิจและองค์กรไทย ให้สามารถแข่งขันได้อย่างเต็มศักยภาพ

Click Link เว็บไซต์ NCAP ร่วมการประเมินและเลือกรับแนวทางการสนับสนุนองค์กรคุณได้แล้ววันนี้ที่ https://th.nationalcapability-home.com/

เรื่องล่าสุด