×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » สอวช. ร่วมส่งเสริมนโยบาย ไม่รับของขวัญ “No Gift Policy” งดรับและงดให้ของขวัญในเทศกาลปีใหม่และในทุกโอกาส เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมการทำงานอย่างโปร่งใส

สอวช. ร่วมส่งเสริมนโยบาย ไม่รับของขวัญ “No Gift Policy” งดรับและงดให้ของขวัญในเทศกาลปีใหม่และในทุกโอกาส เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมการทำงานอย่างโปร่งใส

วันที่เผยแพร่ 21 ธันวาคม 2023 299 Views

สอวช. มีความมุ่งมั่นที่จะให้การดำเนินงานของ สอวช. เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลของการบริหารงาน มุ่งเน้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ ตลอดจนต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ และปลูกฝังค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลจริยธรรมของ สอวช. โดยมีเป้าหมายให้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรของ สอวช. และหน่วยบริหารและจัดการทุนทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)

ในปี 2567 นี้ สอวช. จึงขอประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบทุกรูปแบบ โดยผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรของ สอวช. และหน่วยบริหารและจัดการทุนจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด หรือผลประโยชน์อื่นใดทุกประเภท ทั้งก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบทั้งในปัจจุบันและอนาคตในทุกโอกาสและทุกเทศกาล เพื่อป้องกันหรือลดโอกาสการรับสินบนและการกระทำที่อาจมีผลต่อดุจพินิจหรือการตัดสินใจในการปฏิบัติหน้าที่ อันจะนำไปสู่การเลือกปฏิบัติ หรือการปฏิบัติหน้าที่อย่างไม่เป็นธรรม หรือเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนในรูปแบบต่าง ๆ โดยมีผู้บริหารและผู้บังคับบัญชาทุกระดับปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี พร้อมทั้งกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ประพฤติตนอย่างถูกต้องและเคร่งครัดต่อไป

ประกาศสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ
เรื่อง ประกาศเจตนารมณ์ไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy)

เรื่องล่าสุด