×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » สอวช. ร่วมยินดีกับผู้สำเร็จการอบรมจากหลักสูตรการอบรมระยะสั้นแบบเข้มข้น ผ่านโครงการพัฒนาทักษะกำลังคน ตอบโจทย์ความต้องการจ้างงานของไทย เพื่อผลิตนักพัฒนาซอฟต์แวร์ (Junior Software Developer) รุ่นที่ 5

สอวช. ร่วมยินดีกับผู้สำเร็จการอบรมจากหลักสูตรการอบรมระยะสั้นแบบเข้มข้น ผ่านโครงการพัฒนาทักษะกำลังคน ตอบโจทย์ความต้องการจ้างงานของไทย เพื่อผลิตนักพัฒนาซอฟต์แวร์ (Junior Software Developer) รุ่นที่ 5

วันที่เผยแพร่ 14 พฤศจิกายน 2023 265 Views

สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมงานวันสำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตรนักพัฒนาซอฟต์แวร์ รุ่นที่ 5 (Junior Software Developer Cohort 5 Graduation Day) โดยมีผู้สำเร็จการศึกษาจำนวน 62 คน ภายใต้การดำเนินการโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะตามโจทย์ความต้องการจ้างงานของประเทศ โดย GenNX Model เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคนและทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) เจเนเรชั่นประเทศไทย (Generation Thailand) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) และองค์กรพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง

โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่ สอวช. ร่วมผลักดัน เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะสำคัญให้กับผู้ที่สนใจทั้งผู้เพิ่งเรียนจบ ผู้ที่อยู่ในสายงาน รวมถึงผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสายงานให้สามารถนำความรู้ไปต่อยอดสู่การทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น

โดย ดร.กิติพงค์ พร้อมวงค์ ผู้อำนวยการ สอวช. ได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดีกับผู้สำเร็จการอบรมในโครงการ และได้กล่าวถึงทักษะอนาคตที่จำเป็นในการทำงาน ทั้งในเรื่อง Technical skill และ Soft skill โดยเน้นในเรื่องการมี integrity คือการทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ดีด้วยวิธีที่ถูกต้อง รวมถึงต้องทันต่อการเปลี่ยนแปลง และมีทักษะในการทำงานร่วมกับผู้อื่น สามารถทำงานร่วมกับทุกคนที่เกี่ยวข้องได้เพื่อให้งานเกิดผลสำเร็จซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อทั้งตนเองและต่อองค์กร

ทั้งนี้ โครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะตามโจทย์ความต้องการจ้างงานของประเทศ โดย GenNX Model เป็นรูปแบบการพัฒนาทักษะการทำงานผ่านการฝึกอบรมระยะสั้นแบบเข้มข้น (Bootcamp) โดยปรับรูปแบบการฝึกอบรมให้สอดคล้องกับความต้องการและบริบทของประเทศไทย ล่าสุดมีการจัดการอบรมหลักสูตรนักพัฒนาซอฟต์แวร์แล้ว จำนวน 5 รุ่น ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลโครงการได้ที่ https://thailand.generation.org/

เรื่องล่าสุด