×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » สป.อว. – สอวช. ร่วมจัดอบรมความรู้ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับบุคลากรในหน่วยงานและสถาบันอุดมศึกษาในกระทรวง อว.

สป.อว. – สอวช. ร่วมจัดอบรมความรู้ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับบุคลากรในหน่วยงานและสถาบันอุดมศึกษาในกระทรวง อว.

วันที่เผยแพร่ 7 กันยายน 2023 377 Views

(6 กันยายน 2566) สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สป.อว.) โดย ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต ร่วมกับสำนักงานสภานโนบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) จัดโครงการฝึกอบรมเสริมสร้างความรู้เรื่อง ความรับทางละเมิดของเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐแก่บุคลากรหน่วยงานและสถาบันการอุดมศึกษาในสังกัดกระทรวง อว. ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ และผ่านระบบออนไลน์ มีผู้เข้าร่วมเป็นบุคลากรในหน่วยงานและสถาบันภายใต้กระทรวง อว. กว่า 600 คน โดยได้รับเกียรติจาก นางกิตติมา อังกินันทน์ ผู้อำนวยการกองละเมิดและแพ่ง กรมบัญชีกลาง เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “ความรับทางละเมิดของเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐแก่บุคลากรหน่วยงานและสถาบันการอุดมศึกษาในสังกัดกระทรวง อว.”

การอบรมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรกระทรวง อว. มีความรู้ ความเข้าใจหลักการ แนวปฏิบัติที่กำหนดไว้ และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นจากการดำเนินการไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติความรับทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 นำไปประยุกต์ปรับใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังได้มีการเน้นย้ำถึงแนวทางการป้องกันและสกัดกั้นการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว. อีกด้วย

เรื่องล่าสุด