×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » สอวช. และ ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค จัดบรรยายพิเศษ Foresight Forum “AI ในการพัฒนานโยบายและคาดการณ์เทคโนโลยี”

สอวช. และ ศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค จัดบรรยายพิเศษ Foresight Forum “AI ในการพัฒนานโยบายและคาดการณ์เทคโนโลยี”

วันที่เผยแพร่ 10 พฤษภาคม 2023 575 Views

(10 พฤษภาคม 2566) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) และศูนย์คาดการณ์เทคโนโลยีเอเปค (APEC Center for Technology Foresight: APEC CTF) จัดบรรยายพิเศษหัวข้อ “Artificial Intelligence (AI) ในการพัฒนานโยบายและคาดการณ์เทคโนโลยี” โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุวัฒน์ ชำนาญ, CEO & Founder, Dynamic Intelligence Asia (dIA) จัดบรรยายที่ สอวช. อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 14 และผ่านระบบออนไลน์ มีผู้เข้าร่วมอบรมนำโดย ดร.สุรชัย สถิตคุณารัตน์ รองผู้อำนวยการ สอวช. และ Executive Director, APEC CTF  

นายอนุวัฒน์ฯ ได้แบ่งปันประสบการณ์การพัฒนา AI เพื่อประยุกต์ใช้ในหลายภาคส่วน อาทิเช่น การใช้ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผลิตในโรงงาน หรือใช้ในภาคส่วนการให้บริการ เป็นต้น ประเภทของ AI ในการใช้งานในแต่ละรูปแบบ ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI ในระดับนานาชาติ และการพัฒนาเทคโนโลยี AI ของประเทศไทย

นอกจากนี้ ในการบรรยายยังได้มีการเน้นย้ำถึงผลกระทบด้านลบของ AI ทั้งในด้าน PDPA, Security, Privacy และ Deepfakes information ที่จะต้องระวังต่อไป

เรื่องล่าสุด