×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » สอวช. จัดอบรมจริยธรรมและคุณธรรมเจ้าหน้าที่รัฐ ประจำปี 66 ช่วยพัฒนาจิตใจและคุณภาพชีวิตบุคลากร นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและชีวิตการทำงาน

สอวช. จัดอบรมจริยธรรมและคุณธรรมเจ้าหน้าที่รัฐ ประจำปี 66 ช่วยพัฒนาจิตใจและคุณภาพชีวิตบุคลากร นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและชีวิตการทำงาน

วันที่เผยแพร่ 25 เมษายน 2023 490 Views

(24 เมษายน 2566) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) จัดอบรมในหัวข้อ “จริยธรรมและคุณธรรมของเจ้าหน้าที่รัฐ ประจำปี พ.ศ. 2566” เพื่อเป็นการพัฒนาจิตใจและเพื่อพัฒนาบุคลากรให้สามารถนำหลักคุณธรรมจริยธรรมไปพัฒนาคุณภาพชีวิตในประจำวันและประยุกต์ใช้ในการทำงานได้อย่างเหมาะสม มีผู้เข้าร่วมการอบรม นำโดย นางสาวรติมา เอื้อธรรมาภิมุข รองผู้อำนวยการ สอวช. และตัวแทนพนักงาน สอวช. เข้าร่วมอบรมที่ สอวช. อาคารจัตุรัสจามจุรี ชั้น 14 และผ่านระบบออนไลน์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุทธนรี กระจ่างคันถมาตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาจิตใจ เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การส่งเสริมทักษะ ศักยภาพ และจริยธรรมการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ” รวมถึงได้นำเสนอแนวทางและประสบการณ์การใช้ชีวิตผ่านกรอบแนวคิด “การจัดลำดับความคิดเพื่อใช้ชีวิตให้มีความสุข ผ่านการสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคล”

นอกจากนี้ ในการอบรมยังได้มีการเน้นย้ำถึงนโยบาย No Gift Policy ของ สอวช. ที่ระบุว่า “ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บุคลากร สอวช. และ PMU ทุกคน จะงดรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิด ในขณะ/ก่อน/หลัง การปฏิบัติหน้าที่” เพื่อให้พนักงานยึดถือปฏิบัติตามกฎหมายและนโยบายอย่างเคร่งครัด

เรื่องล่าสุด