×
หน้าหลัก » ข่าวประชาสัมพันธ์ » สอวช. ชวนเที่ยวงานวันเด็ก ขนความสนุกมอบให้กับน้องๆ ผ่านบูธกิจกรรมเรียนรู้จิตวิทยาของสี “มหัศจรรย์ของสีสื่ออารมณ์อลเวง”

สอวช. ชวนเที่ยวงานวันเด็ก ขนความสนุกมอบให้กับน้องๆ ผ่านบูธกิจกรรมเรียนรู้จิตวิทยาของสี “มหัศจรรย์ของสีสื่ออารมณ์อลเวง”

วันที่เผยแพร่ 13 มกราคม 2023 447 Views

(13 มกราคม 2566) สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) ร่วมออกบูธกิจกรรมในงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “KID SCIENCE คิดส์สร้างโลก อย่างสร้างสรรค์” ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เดอะสตรีท รัชดา โดยมี ดร.สุชาต อุดมโสภกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สอวช. ร่วมพิธีเปิดงาน และได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวอวยพรวันเด็ก ผ่านวิดีทัศน์ และ ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

สำหรับกิจกรรมในบูธของ สอวช. ปีนี้ มาภายใต้แนวคิด “มหัศจรรย์ของสีสื่ออารมณ์อลเวง” ที่จัดโซนให้ความรู้กับน้อง ๆ ในเรื่องของสี ทั้งจิตวิทยาของสี (Psychology of Colors) หลักการผสมสี ตากับการเห็นสี และสีของแสง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้ลงมือแต่งแต้มความคิดสร้างสรรค์ของตนเองผ่านการใช้สีเพ้นท์แก้วน้ำเซรามิค ที่น้อง ๆ จะได้ถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก และความคิดสร้างสรรค์ของตนเองผ่านผลงานศิลปะบนแก้วน้ำ ซึ่งนอกจากจะได้ความรู้เกี่ยวกับการใช้สีแล้ว ยังได้แก้วน้ำกลับบ้านไปใช้ประโยชน์ต่ออีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีกิจกรรมตอบคำถามเพื่อชิงรางวัลสุดพิเศษจาก สอวช. ที่เตรียมไว้รอต้อนรับน้อง ๆ มากมาย ที่บูธของ สอวช. สถานีที่ 19

นอกจากนี้ งานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ยังมีบูธของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง อว. พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ที่ผนึกกำลังร่วมจัดงานกว่า 32 หน่วยงาน เตรียมพร้อมรอต้อนรับน้อง  ๆ โดยมีการจัดกิจกรรมทั้งรูปแบบออนไซต์ และ ออนไลน์ ระหว่างวันที่ 13 – 14 มกราคม 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เดอะสตรีท รัชดา ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานถนนสายวิทยาศาสตร์ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ถนนสายวิทยาศาสตร์ Science Avenue www.fb.com/scienceavenue

อย่างไรก็ตาม กระทรวง อว. โดย อพวช. ยังได้จัดกิจกรรมวันเด็กในสถานที่อื่นๆ อีก 3 แห่ง เพื่อรองรับน้อง ๆ เยาวชน และผู้ปกครองอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นที่ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี ในวันที่ 13 – 14 มกราคม 2566 จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มกราคม 2566 และจัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. โคราช ในวันที่ 14 – 15 มกราคม 2566

เรื่องล่าสุด